15 49.0138 8.38624 1 1 5000 1 https://vanhungsolo.com 300 true 0
theme-sticky-logo-alt
featured-son-tra

#VietnamSolo : Dạo quanh Bán đảo Sơn Trà

Nếu là một người yêu mến thiên nhiên, còn gì tuyệt hơn khi được phóng vi vu trên chiếc xe máy dạo quanh Bán đảo Sơn Trà qua những khúc đèo quanh co lộng gió, ngắm bầu trời bao la dưới hàng cây rợp mát. Sơn Trà giữ riêng cho mình một vẻ đẹp hòa quyện với thiên nhiên cùng cảnh quan tươi xanh và thuần khiết.

Tôi đến bến xe Đà Nẵng vào lúc sáng sớm, vươn mình cảm nhận cái không khí nhẹ nhàng của lần thứ 3 đến với thành phố xinh đẹp này. Đón xe buýt qua Cầu Rồng, một biểu tượng nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng rồi vào Karola hostel của ông anh thuê xe máy, nai nịt xong xuôi tôi bắt đầu thẳng tiến lên bán đảo Sơn Trà.

Giới thiệu

Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm Đà Nẵng 8km, là khu rừng nguyên sinh có khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Được mệnh danh là lá phổi xanh của toàn thành phố, Sơn Trà không chỉ mang đến cho người dân Đà Nẵng những làn gió trong lành mà còn là nơi lưu giữ biết bao cảnh đẹp mê say lòng người.

Đường đi Bán đảo Sơn Trà

Qua cầu Rồng, theo hướng đường Võ Văn Kiệt sẽ gặp ngay ngã ba Võ Nguyên Giáp, sau đó rẽ trái chạy dọc theo bờ biển Mỹ Khê là lên bán đảo Sơn Trà.

dao-quanh-ban-dao-son-tra

Chùa Linh Ứng là địa điểm đầu tiên không thể bỏ qua

Điểm dừng đầu tiên cho hành trình đó chính là ngôi chùa linh thiêng bậc nhất thành phố Đà Nẵng, chùa Linh Ứng Bãi Bụt. Đà Nẵng nổi tiếng với tam giác tâm linh là 3 ngôi chùa gắn liền với 3 điểm tham quan vô cùng hấp dẫn tại Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills và Bán đảo Sơn Trà. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt nằm ở lưng chừng một ngọn đồi với hướng nhìn vươn về phía biển. Từ xa du khách đã có thể dễ dàng nhìn thấy tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam đứng sừng sững như đang bảo vệ toàn bộ bán đảo khỏi bão to gió lớn.

chua-linh-ung-bai-but

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Con đường uốn lượn quanh núi tuyệt đẹp

Men theo con đường lên núi là bờ biển uốn lượn và trải dài bất tận hòa cùng với một màu xanh trong vời vợi của biển khơi bao la, cảnh đẹp mê đắm như sai khiến tôi dừng lại nhiều lần để ghi lại những bức hình, những khoảnh khác đáng nhớ trong một lần lên Bán đảo.

dao-quanh-ban-dao-son-tra

Những bãi biển trong xanh

Sơn Trà còn có nhiều bãi biển đẹp như Bãi Nam, Bãi Bắc, Bãi Rạng, Bãi Đa, Bãi Bụt… trải dài trên đường đi.

song-ao-tren-bai-da-obama

Sống ảo trên bãi đá Obama

Trên đường xuống Bãi Đa, tôi rất tò mò với tấm biển chỉ dẫn Bãi đá Obama nên dừng xe vào khám phá. Thật sự tôi không biết tại sao nơi này lại mang tên vị cựu Tổng thống Mỹ nhưng khung cảnh biển cả bao la và những bãi đá rải rác trên sóng nước khiến tôi chỉ muốn nằm dài nghỉ ngơi dưới những tán cây xanh mát. Một nơi rất tuyệt để thư giãn sau một thời gian dài chạy xe khá mệt.

Cây Đa ngàn năm

Điểm dừng chân tiếp theo đó là Cây đa di sản hay Cây đa ngàn năm. Nghe cái tên thôi là tôi đã hình dung cảnh bồng lai ở nơi này rồi. Cây đa nằm ngay trên đường đi với hàng trăm rễ phụ lớn nhỏ bám sâu vào lòng đất, lừng lững vươn những tán lá xanh um về phía biển tạo cảnh quan đẹp có một không hai.

cay-da-ngan-nam

Cây đa ngàn năm

Đỉnh Bàn Cờ

Đỉnh Bàn Cờ là nơi nổi tiếng nhất Bán đảo Sơn Trà và cũng là nơi quan sát toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao. Thực tế Đỉnh Bàn Cờ có tên như vậy là bởi vì trên này có một bức tượng của một vị tiên ông và một bàn cờ dở dang mà vẫn chưa tìm ra người chiến thắng cho ván cờ nghìn năm tuổi.

ngoi-danh-co-voi-tien-ong

Ngồi đánh cờ với Tiên ông

Qua một vài đoạn dốc cao rất khó đi, tôi đã lên tới đỉnh Bàn Cờ, phóng tầm mắt xuống toàn Đà Nẵng và nhìn ra phía biển xa tít tắp, cảm giác dường như đang chinh phục cả thế giới ngay lúc này.

dinh-ban-co

Trạm Rada

Xuống đỉnh Bàn Cờ chạy một hồi tôi quyết định xuống núi bằng một cung đường khác để ôm trọn cho mình cả Bán đảo Sơn Trà. Qua một vài ngã rẽ theo chỉ dẫn, tôi tới một kiến trúc hình tròn đồ sộ. Đây là Trạm Rađa 29 của Quân chủng phòng không Không quân Việt Nam. Nơi đây có độ cao 621m so với mực nước biển, do Mỹ xây dựng từ năm 1965, từng được mệnh danh là cặp mắt thần Đông Dương, có khả năng bắt sóng đến tận đảo Hải Nam của Trung Quốc.

tram-rada

Đây là khu vực cấm nên tôi chỉ chạy ngang và từ đây đường bắt đầu dốc xuống núi.

Đường xuống núi

Lúc xuống núi thì trời sắp chuyển mưa, theo con đường phẳng lì uốn lượn quanh triền núi, một mình tôi thả dốc băng băng theo tiếng gió rít, bỏ lại những hàng cây xanh mát và cả Bán đảo Sơn Trà lộng gió trong một ngày đầu tuần. Một ngày dạo quanh bán đảo Sơn Trà cho tôi thêm yêu mến đất mẹ thiên nhiên vĩ đại.

duong-xuong-nui

Ghi chú

• Thuê xe máy tại Karola Hostel đồng thời đặt phòng tại đây bạn sẽ được giảm giá 10%
  • Chỉ cần một ngày là khám phá hết vẻ đẹp của Sơn Trà nên bạn đừng phóng nhanh, trên đường có nhiều khúc cua gắt và dốc đứng
  • Trên bán đảo hay có khỉ hoang chạy ngang đường, bạn nên cẩn thận chú ý không đâm vào chúng
  • Vào những ngày hè trời rất nóng, nên chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, nón, áo khoác
  • Hãy giữ gìn môi trường sạch đẹp bằng cách không xả rác bừa bãi
  • Khi trở về dọc bờ biển Mỹ Khê có rất nhiều quán ăn hải sản, sao bạn không tự thưởng cho mình một bữa tối hấp dẫn nào

Rời xa chốn phố thị ồn ào, chỉ cần bỏ ra một ngày tham quan Bán đảo Sơn Trà là bạn có thể tự do vi vu trên những đoạn đường núi, hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ và cùng chiêm ngưỡng những cảnh sắc đẹp đến nao lòng của trời đất, biển xanh và núi rừng.